Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Thế hệ trẻ Việt Nam là Tương lai của Việt Nam!


Hôm nay cả gia đình tôi vui đến phát khóc. Cuối cùng sau bao ngày tháng chờ đợi, co gái nhỏ của tôi Hải Anh đã chính thức được nhận vào học Master về Creative Writing tại Đại học Columbia Danh tiếng  của Hoa Kỳ! Hải Anh là một trong số ít 3 Sinh viên được nhận vào từ hơn 6000 người nộp đơn.

Hải Anh luôn là Sinh viên năm nào cũng nằm trong Students Dean List của trường và được Honored  Certificates, thậm chí đã có Sinh viên đến chúc mừng tôi và nói "Con gái bà khiến chúng tôi xấu hổ vì mình là ngừoi bản xứ mà không viết tiếng Anh được như cô ấy..."

Hải Anh dù mới chỉ là sinh viên đại học, nhưng đã có một số truyện ngắn được xuất bản...

Hải Anh là thành viên thứ 3 trong gia đình: Sau chị gái và anh rể được nhận vào Columbia ngay lần nộp đầu tiên. Đó chính là tài năng thật sự!

Cả nhà mừng đến phát khóc!

Có lẽ những bậc cha mẹ hay những em học sinh đã phải trải qua những ngày tháng chờ đợi dài dằng dặc.... khi nộp đơn vào những Đại học danh tiếng Thế giới mới thấu hiểu niềm vui này lớn lao biết bao!

Đối với gia đình chúng tôi, niềm hạnh phúc này còn được nhân lên gấp bội khi trong năm qua những kẻ xấu xa dấu mặt đã đê hèn bôi nhọ, đe dọa chúng tôi và ngay chính cháu Hải Anh cũng đã bị những kẻ đớn hèn, ty tiện làm nhục bằng những Video Clip bẩn thỉu tung lên mạng...

Con gái tôi đã từng bước vào tương lai bằng chính tài năng và sự phấn đấu không mệt mỏi của chính mìn, rồi đây con tôi sẽ bay cao, bay xa, sẽ mang sức lực, trí tuệ và tài năng của mình đóng góp cho cuộc đời... còn những kẻ xấu thì sẽ chỉ như những bóng ma chui chủi luôn sợ ánh sáng!

Phương Anh tốt nghiệp Đại học Oxford danh tiếng với tấm bằng Danh dự, rồi Trường Kịch nghệ Hoàng Gia Anh và cháu chuẩn bị tốt nghiệp đạo diễn Phim tại New York University với lời hứa với mẹ: "30% thu nhập của con sẽ được tặng cho Đại học Tân Tạo để giúp cho sinh viên Việt Nam tài năng mà nghèo khó!"

Tôi tự hào vì đã sinh ra hai cô con gái thật tuyệt vời! Ước gì Anh còn sống để chứng kiến ngày hôm nay! Em đã và đang làm tròn lời hứa khi uốt mắt cho anh: "Sẽ thay anh nuôi dạy con nên người"!!!!

Dù cho cuộc đời tôi đã bị bao sóng gió, bao thị phi, xỉ nhục, bị làm tổn thương, bị vùi dập... chỉ vì chính lòng tốt của mình, vì chính Tình yêu quê hương, đất nước, vì tấm lòng muốn cống hiến, đóng góp cho Tổ Quốc của mình... Song không ai có thể tước đoạt mất lòng tin của tôi vào một ngày mai tươi sáng. Một ngày mai mà thế hệ trẻ Việt Nam là những người như Nguyễn Phương Uyên, như các cô con gái tôi, như những sinh viên của Đại học Tân Tạo, và rất rất nhiều những thế hệ trẻ mai sau sẽ quyết định vận mệnh của đất nước Việt Nam ta!

18/3/2013 Trên Đất Mỹ - Nơi đã cho tôi cơ hội được sống tự do và làm việc!
HY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã gởi nhận xét.